image banner
HIỆU QUẢ TỪ MÔ HÌNH “MẸ ĐỠ ĐẦU” CỦA HỘI PHỤ NỮ PHƯỜNG TÂN PHÚ
Lượt xem: 31

     Hôm nay ngày 4/4/2024 Hội LHPN phường với Mô hình “Mẹ đỡ đầu” nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi đang được thực hiện, tạo sức lan tỏa rộng rãi trên địa bàn phường Tân Phú. Những người “Mẹ đỡ đầu” đang mở rộng vòng tay yêu thương, hỗ trợ chăm sóc và trở thành điểm tựa cho trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn được phát triển toàn diện.

    Với mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, nhiều cán bộ, hội viên Phụ nữ đã và đang trở thành những người “Mẹ đỡ đầu” hết lòng chăm sóc, nuôi dưỡng và giúp đỡ nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần xoa dịu những nỗi đau về tinh thần và vật chất mà các em đang hằng ngày phải gánh chịu. Với sự vào cuộc kịp thời, nhanh chóng và đầy quyết tâm của các Hội Phụ nữ phường với nhiều cách làm cụ thể, thiết thực, bước đầu mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hội Phụ nữ phường Tân Phú đã nhận đỡ đầu (trong đó 2 em mồ côi cha và mẹ). Ngoài những phần quà thiết thực để các em vững bước đến trường, ổn định cuộc sống như sổ tiết kiệm, xe đạp, sách vở, quần áo, đồ dùng học tập… Hội Phụ nữ phường còn thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ, chăm sóc, động viên tinh thần, hướng dẫn các em học tập, dạy kỹ năng sống, cách tự chăm sóc bản thân, tư vấn pháp luật, định hướng lựa chọn nghề nghiệp, hỗ trợ nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hằng ngày, chi phí học tập, khám chữa bệnh… phù hợp nhu cầu thực tế của các em.

anh tin bai

Hội Phụ nữ phường Tân Phú đến thăm và động viên, tặng quà cho 2 cháu sinh đôi Cao Nguyễn Quốc Hoà và cháu Cao Nguyễn Quốc Thuận tại khu phố Phú Lộc phường Tân Phú

      Mô hình “Mẹ đỡ đầu” được hội viên phụ nữ đồng tình hưởng ứng triển khai trong thời gian qua, bước đầu đã có sức lan tỏa trong cộng đồng, đây là nguồn động viên kịp thời giúp các em nỗ lực hơn trong học tập và cố gắng vượt qua những khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, có điều kiện học tập, phát triển và trưởng thành, trở thành công dân có ích cho xã hội. Để chương trình đạt hiệu quả cao và có tính bền vững, thời gian tới, Hội LHPN phường chỉ đạo các chi Hội tiếp tục phát huy vai trò kết nối, quan tâm, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ, Nhân dân và toàn xã hội đối với công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em; đồng thời, tiếp tục rà soát, thống kê các trường hợp trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để kịp thời hỗ trợ”.

     Với phương châm “Ở đâu có trẻ mồ côi, ở đó có mẹ đỡ đầu”, chương trình đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ bằng sự hưởng ứng của cán bộ, hội viên phụ nữ phường. Chương trình bước đầu đã có những hiệu quả thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, góp phần chung tay chia sẻ, hỗ trợ, nuôi dưỡng và chăm sóc được nhiều trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, chắp cánh cho các em có thêm nghị lực trở thành người công dân có ích.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

                                                                        nguồn tin: Hội LHPN phường

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TÂN PHÚ

Địa chỉ : Đường Trần Phú, khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.881.930

Chịu trách nhiệm : UBND phường Tân Phú

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị