image banner
Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường THPT trên địa bàn
Lượt xem: 412
Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường THPT trên địa bàn

Ngày 1/3, phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Ngô Hồng Khang cùng lãnh đạo ngành giáo dục và ngành y tế thành phố đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch covid-19 tại các trường THPT trên  địa bàn thành phố.

Hiện các trường THPT trên địa bàn thành phố đã tiêm phủ 2 mũi vacxin phòng covid-19 cho học sinh. Theo báo cáo nhanh của ban giám hiệu các trường với đoàn kiểm tra, tính từ thời điểm tổ chức cho học sinh THPT học trực tiếp đến nay, các trường THPT Hùng Vương, Nguyễn Du, Đồng Xoài và Dân tộc nội trú đã ghi nhận 312 trường hợp F0 là giáo viên và học sinh.

 
anh tin bai

Phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Ngô Hồng Khang trao  đổi với  học sinh trường THPT Hùng Vương về khuyến cáo 5K

Qua làm việc với ban giám hiệu các trường, kiểm tra điểm bố trí khu cách ly tạm thời trong trường học và kiểm tra trực tiếp tại các lớp học, Đoàn kiểm tra thành phố Đồng Xoài đánh giá cao sự chủ động của các trường trong xây dựng các phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho hoc sinh khi tổ chức học trực tiếp; công tác phối hợp với chính quyền địa phương và ngành y tế trong xử lý các tình huống dịch bệnh. Tuy nhiên Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận khó khăn cho các trường hiện nay là không có nhân viên y tế học đường nên phần nào khó khăn trong y tế trường học khi xử lý các tình huống dịch bệnh; vấn đề nguồn kinh phí dự trữ kit test nhanh covid-19; việc kết hợp giữa dạy trực tuyến và trực tiếp đối với các trường hợp lớp học có nhiều học sinh là F1, F0 phải cách ly, điều trị tại nhà có trường còn chưa kịp thời.  

anh tin bai
 

Đoàn kiểm tra của thành phố Đồng Xoài kiểm tra tại lớp học có nhiều học sinh là F0 của trường phổ thông dân tộc nội  trú

So với những ngày đầu khi học sinh THPT học trực tiếp trở lại thì hiện nay việc xử lý các trường hợp F0 phát hiện tại trường học đã được các trường thực hiện tốt hơn, bám sát phương án và linh động hơn trong một  số tình huống phát sinh liên quan đến công tác phòng chống dịch trong trường học nhằm đảm bảo môi trường học tập an toàn cho học sinh.

Đài Truyền thanh phường

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TÂN PHÚ

Địa chỉ : Đường Trần Phú, khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.881.930

Chịu trách nhiệm : UBND phường Tân Phú

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị