image banner
Phường Tân Phú – Họp Ban chỉ đạo Chuyển đổi số
Lượt xem: 355
Phường Tân Phú – Họp Ban chỉ đạo Chuyển đổi số

Sáng ngày 22/6/2022, Đồng chí Vương Đức Lai- Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND Phường Tân Phú chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo Chuyển đổi số. Cùng dự có đồng chí Vũ Đức Quang, giám đốc VNPT thành phố Đồng Xoài, các thành viên trong Ban chỉ đạo.

anh tin bai

Hình ảnh tại cuộc họp

          Thực hiện Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 09/3/2022 về chuyển đối số trên địa bàn phường năm 2022 và định hướng đến năm 2025, 6 tháng đầu năm 2022, việc thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn phường đã đạt được những kết quả nhất định:

100% cán bộ, công chức phường được tham gia các buổi tập huấn, hội thảo về chuyển đổi số. 100% cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường được cấp và sử dụng thư điện tử công vụ.100% văn bản đi, đến được gửi và nhận liên thông qua môi trường mạng. 86% văn bản đi của chính quyền được ký số theo đúng thời gian quy định. Đã triển khai ký số các văn bản do Đảng ủy phát hành.

 Thực hiện tốt công tác triển khai chữ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ trong giao dịch với kho bạc nhà nước. 100% các buổi họp, hội nghị thông tin thời sự, tập huấn... được kết nối trực tuyến với các điểm cầu thành phố, tỉnh...Tiếp tục thực hiện thu phí, lệ phí không dùng tiền mặt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Đang tiến hành nâng cấp, xây dựng trang thông tin điện tử tích hợp vào cổng thông tin phường.

 Hoàn thiện việc nâng cấp hệ thống mạng Internet và Wife tập trung tại trụ sở UBND phường. Trang bị thêm một số thiết bị phục vụ cho công tác chuyên môn của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách. Tiếp tục hoàn thiện và sử dụng có hiệu quả các phần mềm hỗ trợ, xử lý giải quyết nghiệp vụ chuyên môn do thành phố triển khai. 100% hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 3, mức độ 4. Phát triển thành viên zalo các nhóm khu phố với 4.572 thành viên tham gia, qua đó thực hiện việc cập nhật các quy định mới, các hoạt động của Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể để người dân nắm bắt, đồng thời người dân cũng kịp thời phản ảnh các nội dung cần thiết để UBND phường có hướng xử lý, giải quyết.

Đối với người dân, thực hiện thanh toán các loại hóa đơn dịch vụ thông qua các ứng dụng liên thông, kết nối với ngân hàng, điện lực, bảo hiểm... Tuyên truyền, hướng dẫn CBCC và người dân cài đặt, đăng ký, sử dụng ứng dụng Bình Phước Today và Tài khoản Dịch vụ công quốc gia...

          Tuy nhiên, việc thực hiện chuyển đổi số cũng tồn tại không ít khó khăn như: Cơ sở vật chất còn chưa bảo cho việc triển khai dịch vụ công trực tuyến, trình độ chuyên môn của cán bộ, công chức về công nghệ thông tin là chưa đồng đều, nhiều người dân không sử dụng điện thoại thông minh nên việc cài đặt các ứng dụng còn hạn chế, có nhiều thuê bao không chính chủ nên việc tạo tài khoản dịch vụ công quốc gia gặp khó khăn...

Qua buổi họp, đồng chí Vương Đức Lai cũng đã kết luận những khó khăn, tồn tại và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Nguồn tin: Đài Truyền thanh phường

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TÂN PHÚ

Địa chỉ : Đường Trần Phú, khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.881.930

Chịu trách nhiệm : UBND phường Tân Phú

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị